2/10/2014 - Sagen đạt giải nhất thi tuyển thiết kế kiến trúc công trình Nhà Điều Hành Sản Xuất Điện Lực Gia Lai

Ngày 2/10/2014 Hội đồng tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc Công ty Điện lực Gia Lai đã công bố quyết định chọn phương án thiết kế của Sagen đạt giải nhất (theo Thông báo số 1622/PCGL-QLĐT của Giám Đốc Công ty Điện lực Gia Lai).

Công trình Nhà điều hành sản xuất điện lực Gia Lai được xây dựng trên diện tích 2840m2, gồm xây dựng mới kết hợp cải tạo một phần khối nhà hiện hữu thành một công trình thống nhất với 1 tầng hầm, 9 tầng lầu và 1 sân thượng với tổng diện tích sàn xây dựng 8.000 m2.

Phối cảnh phương án thiết kế đạt giải nhất.

Anh Đỗ Trung Hiếu – Chủ trì thiết kế kiến trúc của Phương án đạt giải chia sẻ:

“Công trình được  thiết kế với tiêu chí tận dụng tối đa công năng sử dụng hợp lý, hình thức kiến trúc thân thiện, hài hòa với cảnh quan đô thị xung quanh, và đặc biệt là kết hợp cải tạo khối văn phòng hiện hữu để trở thành một tổng thể thống nhất, giải pháp kiến trúc được đưa ra là: giữ lại tối đa kết cấu khối nhà cũ, tổ chức không gian chức năng và hình khối công trình xây mới sao cho hợp lý, hài hòa, sử dụng ngôn ngữ kiến trúc cổ điển Pháp được chắt lọc và đơn giản hóa”.

Phối cảnh  phương án (ban ngày)

Anh Hiếu còn chia sẻ thêm hai góc độ:

  •  Về bố trí mặt bằng, phân khu chức năng:

“Việc bố trí các khu chức năng, tổ chức các luồng giao thông nội bộ cũng như lối tiếp cận, được cân nhắc rất kỹ lưỡng sao cho thuận tiện, chặt chẽ. Các không gian làm việc phải được chiếu sáng, thông thoáng và tự nhiên. Theo chiều đứng, các khu vực cũng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên: khối giao tiếp, kinh doanh, lãnh đạo bố trí tại các tầng phía dưới, khối kỹ thuật nằm ở các tầng giữa, trên cùng là khối hội trường, lưu trữ.”

Phối cảnh dự án nhìn từ trên cao xuống

  • Về hình thức kiến trúc:

“Sử dụng các hình khối đơn giản, vững chãi, và hài hòa với khối nhà sẵn có, kết hợp các chi tiết trang trí cổ điển và màu sắc trang nhã, nhằm tạo nên một công trình có tính thẩm mỹ cao, mang nét riêng nhưng vẫn không quá tách biệt so với cảnh quan chung toàn khu. Như vậy, sau khi hoàn thành, công trình sẽ trở thành một điểm nhấn kiến trúc, góp phần làm đẹp cảnh quan của thành phố”

Dự án sẽ được triển khai tư vấn thiết kế trong năm 2014 và tổ chức thực hiện thi công vào đầu năm 2015.