HỘI THẢO XU HƯỚNG VÀ ỨNG DỤNG AI TRONG NGÀNH KIẾN TRÚC

Ngày 21/06/2024, Tập đoàn NS BlueScope đã tổ chức buổi hội thảo về Xu hướng và ứng dụng AI trong ngành kiến trúc. Buổi hội thảo không chỉ chia sẻ những kiến thức hữu ích về ứng dụng của AI trong kiến trúc, mà còn là dịp để các Kiến trúc sư có cơ hội gặp gỡ và chia sẻ thêm những kinh nghiệm, hiểu biết của mình về AI. Đội ngũ nhân sự của Sagen rất vinh dự có cơ hội được tham gia buổi hội thảo.

 

 Ông Nguyễn Thành Tân – Tổng Giám đốc Sagen tại buổi hội thảo 

 

 

 Các Kiến trúc sư Sagen tại buổi hội thảo 

 

Có thể nói, AI đang mang đến những thay đổi đáng kể trong ngành kiến trúc, từ việc thiết kế, quy hoạch đô thị, đến xây dựng và bảo trì. Ứng dụng AI trong ngành kiến trúc có thể đem lại nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, chi phí; tăng cường khả năng sáng tạo nhờ vào việc khám phá nhiều phương án của AI; dự đoán được các rủi ro, giúp cải thiện an toàn và chất lượng công trình.

 

Các công cụ tiêu biểu cho kiến trúc sư

 

Buổi hội thảo đã nêu lên một cách khái quát về lịch sử hình thành AI trong kiến trúc và ứng dụng AI qua từng giai đoạn. Hội thảo cũng đã dành thời gian cho mục Hỏi & Đáp và hướng dẫn thực hành trên ứng dụng AI Midjourney.

 

 

Đội ngũ Sagen tham gia thực hành ứng dụng AI

 

Công ty Sagen chân thành cảm ơn NS BlueScope đã tổ chức một buổi hội thảo tuyệt vời, nơi các Kiến trúc sư trong ngành có cơ hội gặp gỡ, giao lưu.


Với hơn 100 năm kinh nghiệm và mạng lưới toàn cầu trên 17 quốc gia, BlueScope được xem là nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm và giải pháp về thép, đặc biệt tập trung vào ngành công nghiệp xây dựng và cũng được biết đến là Nhà Sản xuất thép mạ hàng đầu trên thế giới, các sản phẩm của BlueScope luôn đáp ứng tối đa các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của các công trình, đặc biệt là công trình nhà máy công nghiệp dược phẩm – thực phẩm, vốn là thế mạnh của Sagen.

 

Trải qua hơn 20 năm thành lập và phát triển, Sagen là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế các công trình công nghiệp, trọng điểm là các nhà máy dược phẩm - thực phẩm và các công trình dân dụng gồm hệ thống trường, chung cư, văn phòng, khách sạn….

 

Sagen đã thiết kế thành công cho hơn 300 công trình dân dụng - công nghiệp trong nước, giám sát thi công và quản lý dự án cho hơn 50 công trình. Điển hình như: Dược Hậu Giang, Traphaco, Bidipha, Danapha, Phenikaa, OPC, Imexpharm, Medochemie, Vingroup, Masan, Vissan, Nutifood, Sữa IDP, FPT Complex, ĐH FPT, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Đại Nam, Trường VAS… SAGEN đạt Top 10 công ty thiết kế hàng đầu Việt Nam (Top 10 BCI Architects Vietnam) qua nhiều năm 2015, 2016, 2021& 2024; Công ty thiết kế kiến trúc tốt nhất Việt Nam 2018 (Dot Property 2018), ...


Sagen hy vọng sẽ có có cơ hội tham gia thêm nhiều buổi gặp gỡ và chia sẻ như thế này, để cộng đồng kiến trúc sư ngày càng phát triển và ứng dụng công nghệ hiệu quả hơn trong công việc.