Phương án thiết kế kiến trúc cổng chào KCN Tân Bình II

Với mục tiêu đạt được một công trình mang điểm nhấn, tính thẩm mỹ và tính biểu tượng cao, thể hiện được hình ảnh đặc trưng và là dấu hiệu để nhận biết, quảng cáo hình ảnh khu công nghiệp nói chung và công ty nói riêng. Công ty Tanimex đã tổ chức một cuộc thi tìm ý tưởng phương án kiến trúc cổng chào cho khu công nghiệp Tân Bình II – Phường Bình Hưng Hòa – Quận Bình Tân – TP.HCM.

Phương án mang tên “Khát vọng Tân Bình”, nhóm kiến trúc sư của Công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Sagen đã vượt qua các đơn vị dự thi khác đoạt giải nhất cuộc thi và được chọn làm phương án thiết kế kiến trúc để triển khai các bước tiếp theo.

Ý tưởng thiết kế đã thể hiện ước mơ, hoài bão của một KCN đang từng bước vươn lên cùng sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp nước nhà nói riêng và của thế giới nói chung. Cổng chào KCN Tân Bình lấy hình tượng từ đôi bàn tay vươn cao với sức mạnh và hoài bão chinh phục những thử thách. Đôi tay của sự tự hào, hân hoan sau những thành công mới và trên hết là sức mạnh đoàn kết phát triển đưa nền công nghiệp bay cao vào kỷ nguyên mới! Hình thức kiến trúc đơn giản, nhưng vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ phù hợp với kiến trúc cổng chào khu Công Nghiệp. Logo Tanimex được làm thành khối, đặt ở vị trí trung tâm như là trái tim điều khiển cả một cơ thể sống, giữ vai trò chủ đạo, vị trí đầu tàu trong sự nghiệp phát triển của KCN Tân Bình.