28/6/2013 - Cty SAGEN đạt giải nhất thi tuyển kiến trúc công trình: Trung Tâm Điều Hành & Kinh Doanh Cty Cp Điện Lực Khánh Hòa (ĐLKH)

Đứng trước mục tiêu đầu tư từ khu đất hiện có thành trung tâm thương mại,  trong đó có trụ sở làm việc của công ty CP ĐLKH nhằm nâng cao năng lực hoạt động sản xuất kinh doanh, cải thiện điều kiện làm việc cho cán bô nhân viên của Công ty, góp phần làm đẹp cảnh quan khu vực trung tâm thành phố Nha Trang. Công ty CP Điện lực Khánh Hòa đã tổ chức cuộc thi tuyển phương án kiến trúc cho công trình: “TRUNG TÂM ĐIỀU HÀNH VÀ KINH DOANH CÔNG TY CP ĐIỆN LỰC KHÁNH HÒA”. Công ty Sagen và 5 đơn vị khác đã được mời tham gia thi tuyển và đưa ra các phương án tối ưu đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ, cảnh quan, quy hoạch và công năng sử dụng của công trình.

Cùng đội ngũ kiến trúc sư có phong cách làm việc sáng tạo, nhiệt huyết và chuyên nghiệp, với 3 phương án kiến trúc tham gia thi tuyển, Công ty Sagen đã vinh dự đạt được giải nhất và giải nhì của cuộc thi.


Ngày 28/6/2013, Công ty CP Điện Lực Khánh Hòa đã long trọng tổ chức buổi lễ công bố kết quả và trao giải thưởng của cuộc thi. Tham gia buổi trao giải có Ông Nguyễn Thanh Lâm - Tổng giám đốc Công ty CP Điện lực Khánh hòa, chủ tịch hội đồng xét tuyển và các thành viên gồm: Bùi Cao Giáp - Đại diện sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, Hồ Phùng Cường - ĐD Sở Tài nguyên và môi trường, Nguyễn Thị Mỹ Trang - ĐD UBND TP Nha Trang, Trần Thanh Cường - Phó chủ tịch hội kiến trúc sư Khánh Hòa và Nguyễn Văn Lộc - nguyên Giám đốc sở Xây dựng Khánh Hòa.  Đại diện của các đơn vị tham gia dự thi gia cùng các vị đại biểu khác.


Dự án Trung tâm điều hành điện lực và kinh doanh Công ty CP Điện Lực Khánh Hòa được phân kỳ làm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1, công trình gồm phần xây mới là một khối văn phòng 12 tầng là trụ sở làm việc của Cty CPĐLKH, được thiết kế với lối kiến trúc hiện đại, độc đáo riêng biệt và mang lại tính tiện ích cho toàn bộ cán bộ công nhân viên của Công ty. Cùng với việc cải tạo khối nhà cũ thành trụ sở làm việc của Trung tâm điện lực Nha Trang đồng bộ với khối nhà mới tạo thành 1 tổng thể hài hòa, mang tính thẩm mỹ cao và góp phần tăng thêm vẻ đẹp cho thành phố Nha Trang. Giai đoạn 2 (sau năm 2016), sẽ xây dựng mới tòa nhà 17-18 tầng làm trung tâm thương mại và trụ sở làm việc của Điện lực Trung tâm Nha trang. Kết hợp với khối nhà 12 tầng ở giai đoạn 1 sẽ tạo thành một tổng thể hài hòa về hình khối kiến trúc, mỹ quan đô thị.

Dự kiến đến năm 2016 công trình giai đoạn 1 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình hoàn tất sẽ trở thành một trong những điểm nhấn của thành phố biển Nha Trang.