24/05/2019 – Vissan và Sagen ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế “Nhà máy giết mổ gia súc và chế biến thực phẩm"

24/05/2019 – Vissan và Sagen ký kết hợp đồng TV thiết kế...

Ngày 24/05/2019 vừa qua, Công ty CP Tư vấn Thiết kế Xây dựng Sagen đã trúng thầu và được Chủ đầu tư lựa chọn, ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế “Nhà máy giết mổ gia súc và chế biến thực phẩm” tại Long An trên diện tích khu đất lên đến 22,4 ha.

Phối cảnh tổng thể

Việc xây dựng nhà máy này là một bước đi chiến lược của Vissan. Một mặt, nó thuận theo chủ trương di dời nhà máy giết mổ ra khỏi khu dân cư của Tp.HCM. Mặt khác, việc lựa chọn Long An là vị trí trọng điểm để xây dựng, vừa sát gần Tp.HCM để thuận tiện cho các hoạt động giao thương, vừa đảm bảo dễ dàng quản lý & ngăn ngừa việc lây lan dịch bệnh gia súc gia cầm, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm tại thành phố kinh tế trọng điểm. Và hơn hết, bước đi này chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người dân tỉnh Long An, vốn có nhu cầu lao động cao & chất lượng ổn định.

Đứng trước thách thức không nhỏ của dự án lần này, việc tìm kiếm, lựa chọn & sát hạch một đơn vị tư vấn thiết kế cùng tầm vóc & năng lực thực thi là không hề dễ dàng. Nhưng cũng không quá bất ngờ, khi SAGEN là cái tên duy nhất vượt qua nhiều nhà thầu tư vấn thiết kế tên tuổi khác được lựa chọn đồng hành nhờ uy tín vững mạnh từ hơn 15 năm hoạt động với trên 250 dự án cùng tầm vóc. Đó là hàng loạt những công trình công nghiệp, dân dụng có quy mô lớn, tiêu biểu phải kể đến là các nhà máy thực phẩm như Masan, VinEco, Kido, Bibica, Nutifood, Panfood, Topcake, AFI, Micoem, v.v…

Sagen cũng khẳng định vị thế bởi các giải thưởng uy tín hàng đầu như Topten BCI ASIA Architects Award 2015, 2016 (10 nhà thiết kế kiến trúc hàng đầu VN), Top Brands Việt Nam 2015 (Thương hiệu hàng đầu Việt Nam), Best Architect Việt Nam 2018  - Dot Property (Nhà tư vấn thiết kế tốt nhất năm), Typical Brand of Asean 2018 (Thương hiệu mạnh Asean) và The Business Forum and Award 2019 với giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc của năm” trong tháng 5/2019 này.

Phối cảnh Nhà văn phòng

Vissan và Sagen đã đàm phán thành công và thống nhất ký kết hợp đồng với yêu cầu thiết kế dự án đảm bảo công năng tối ưu, tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và vận hành sản xuất hiệu quả đến từng m2 sàn xây dựng, cũng như sự mỹ quan nhà máy, chú trọng thiết kế các khu vực sản xuất khép kín với dây chuyền công nghệ giết mổ công suất lớn, hiện đại hàng đầu Việt Nam.

Đây có thể coi là một cột mốc lớn tiếp theo mà cả 2 bên cùng đặt nhiều kỳ vọng, nâng tầm vị thế doanh nghiệp nói riêng, và đóng góp đáng kể vào nền kinh tế Việt Nam nói chung.