SAGEN VOLUNTEER DAY - NGÀY THIỆN NGUYỆN SAGEN - HÀNH TRÌNH LAN TỎA YÊU THƯƠNG

Với tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và sẻ chia những khó khăn với cộng đồng, SAGEN luôn dành một phần ngân sách cho các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi khuyết tật, trẻ em đường phố có hoàn cảnh khó khăn cũng như thăm và tặng quà cho người già neo đơn.

Và đó là lý do SAGEN đã kết thúc tháng 9/2020 với sự kiện SAGEN Volunteer Day 2020 (Ngày Thiện nguyện SAGEN 2020) mang đầy những khoảnh khắc ý nghĩa trong chuyến thăm Mái Ấm Thiện Duyên (xã Phú Hòa Đông, Huyện Củ Chi) - nơi nuôi dưỡng và chăm sóc 150 trẻ em mồ côi, khuyết tật (phần lớn là trẻ em bị bại não) và người già neo đơn.

Công ty SAGEN đã trao tặng các phần quà thiết yếu gồm: gạo, mì, đường, sữa, nước mắm,.... Trong chuyến đến thăm, các thành viên SAGEN đã tổ chức hoạt động cho các bé như phát quà trung thu : bánh kẹo và lồng đèn, hỗ trợ các cô cho bé ăn

Mái Ấm Thiện Duyên được thành lập bởi Má Mười từ hơn 30 năm trước, với mục đích cưu mang những mảnh đời bất hạnh, tật nguyền bị cha mẹ bỏ rơi. Nhiều người già đến với mái ấm cũng được chăm lo chu đáo và tìm được nơi nương tựa lúc cuối đời.

Mọi người trong nhóm ai cũng chùng xuống vì chứng kiến cảnh những ánh mắt ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên mà bị cha mẹ bỏ rơi, phải sống trong cảnh thiếu thốn từ vật chất lẫn tinh thần.

Có thể, những món quà mà chúng tôi mang đến cho các em không thấm thía là bao so với nhu cầu thiết yếu, nhưng chúng tôi tin rằng, đó sẽ là nguồn động viên để các em tin rằng: xã hội đã, đang và sẽ luôn đồng cảm, quan tâm đến các em. Với sự yêu thương, sẻ chia, quan tâm của nhiều tấm lòng hảo tâm trong xã hội sẽ giúp các em có một cuộc sống tốt hơn, các em sẽ cảm nhận được điều ấy khi lớn lên qua từng độ tuổi. Và cũng biết đâu đấy, trong số những đứa trẻ đó sẽ có những người trở thành tài giúp ích cho xã hội.

Chúng tôi cũng cảm ơn các em đã cho chúng tôi những giây phút lắng đọng, những nghĩ suy, để sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn. Chúng tôi cũng hy vọng tấm lòng lương thiện vì nhân sinh của Má Mười sẽ được lan rộng và truyền cảm hứng cho cộng đồng những người có tâm thiện nguyện.

Chuyến đi này khép lại và các chuyến đi khác sẽ mở ra, SAGEN tin rằng với nhiệt huyết và trái tim luôn hướng đến cộng động của tập thể CBNV SAGEN sẽ mang đến những tác động tích cực lớn hơn đến cho xã hội!

Một số hình ảnh trong chương trình:

Nhóm Thiện nguyện chụp hình với Má Mười

Chơi lồng đèn trung thu với các bé

Tặng quà cho các bé

Tạm biệt Má Mười và các em nơi đây